Thứ Tư, 20 tháng 10, 2010

Phương pháp chữa bệnh của nhà thuốc

  Nhà thuốc chúng tôi chuyên về thuốc bắc, bốc thuốc cho bệnh nhân theo thang rồi sắc uống. Ngoài ra các vị thuốc nam cũng được sử dụng xen kẽ nhuần nhuyễn. Nhà thuốc thường xuyên sử dụng hàng trăm vị thuốc được nhập từ Trung Quốc qua nguồn đáng tin cậy. Nhiều vị thuốc còn được sao chế hết sức công phu với phương pháp bí truyền để chữa nhiều thể bệnh nan y.


  Uy tín của nhà thuốc được thể hiện ngay trong từng thang thuốc: nước thuốc sắc xong rất đậm và chất, sắc đến 3 – 4 lần vẫn còn dược vị. Ngay cả về kích thước, trọng lượng cũng cho thấy rất đáng với số tiền bệnh nhân bỏ ra. Thông thường bệnh nhân chỉ cần lấy 2 – 3 thang là bệnh đã khỉ hẳn. Bệnh nhẹ thì chỉ cần 1 thang là đã thấy ngay công hiệu.


  Phương châm của nhà nhà thuốc là “chữa bệnh từ trong nhà chữa ra”. Nghĩa là chữa bệnh cho người nhà, người quen trước tiên rồi mới chữa cho người ngoài, lấy việc chữa khỏi cho người thân tạo danh tiếng, khi tiếng lành đồn xa người khác tự khắc biết mà đến chứ không cần quảng cáo. Theo phương châm này thì thầy thuốc phải thật sự cao tay mới làm được. Bởi vì nếu Y đạo kém sẽ trực tiếp làm hại đến người thân quen của mình. Đồng thời phương châm này cũng khẳng định nhà thuốc chữa được hầu hết các bệnh mà mọi người có thể gặp phải.


  Y gia chúng tôi cha truyền con nối đến lương Y Nguyễn Đồng Văn đã là đời thứ 8. Tổ tiên truyền lại không chỉ là các bài thuốc bí truyền chữa bệnh sản phụ (do đó mà có danh là thầy thuốc sản Cồn Miêu) mà còn truyền lại y lý đông y. Hai nguyên tắc chữa bệnh của nhà thuốc đó là “cân bằng âm dương” và “chữa vào gốc bệnh”. Mọi sự vật và hiện tượng trong tự nhiên nói chung và con người nói riêng đều do hai khí âm dương giao hòa mà hình thành. Âm dương cân bằng thì con người mới phát triển bình thường và khỏe mạnh được. Nói cách khác bệnh tật là do mất cân bằng âm dương trong cơ thể sinh ra. Phép cân bằng âm dương là phương pháp tối ưu để chữa khỏi bệnh tật mà vẫn cực kỳ an toàn. Mất cân bằng âm dương chính là gốc của mọi bệnh tật nên phép chữa trên cũng gọi là phép: “chữa vào gốc bệnh – chữa một bệnh như chữa trăm bệnh”. Nắm vững hai nguyên tắc trên nên không lạ khi lương Y Nguyễn Đồng Văn tuyên bố “có thể chữa bệnh đa khoa, chỉ trừ ngoại khoa mổ xẻ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét